തിരുവനന്തപുരം: സംസ്ഥാന സർക്കാർ അവതരിപ്പിച്ച സിൽവർ ലൈൻ പദ്ധതിയുടെ അലൈൻമെന്റ് മാറ്റാൻ സാധിക്കില്ലെന്ന് കെ റെയിൽ അറിയിച്ചു. കേന്ദ്ര റെയിൽവേ മന്ത്രാലയം ആവശ്യപ്പെട്ടിട്ടുള്ള അടിസ്ഥാന പദ്ധതിയിൽ മാറ്റങ്ങൾ വരുത്താൻ കഴിയില്ലെന്ന് കത്തിൽ വ്യക്തമാക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. അതിവേഗ തീവണ്ടികൾക്കായി പ്രത്യേക ലൈൻ ആവശ്യമാണ്, കൂടാതെ ഇതിന് സ്റ്റാൻഡേർഡ് ഗേജ് വേണമെന്ന് കത്തിൽ വ്യക്തമാക്കുന്നു. വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിൻ ഓടിക്കാൻ ആവശ്യമായ മാറ്റങ്ങൾ വരുത്താൻ സാധിക്കില്ലെന്നും കെ റെയിൽ വിശദീകരിച്ചു. റെയിൽവേ ഭൂമിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രശ്നങ്ങൾ ഉണ്ടെങ്കിൽ മാത്രമേ അലൈൻമെന്റിൽ മാറ്റം വരുത്താൻ കഴിയൂ എന്നും കെ റെയിൽ കത്തിൽ അറിയിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇതിന് പിന്നാലെ, റെയിൽവെയുടെ ബദൽ നിർദേശത്തെ തള്ളി, മെട്രോ മാനും ബിജെപി നേതാവായ ഇ ശ്രീധരൻ രംഗത്ത് വന്നു. ബ്രോഡ്ഗേജ് പാതയുടെ നിർദേശം അപ്രയോഗികമാണെന്ന് ഇ ശ്രീധരന്റെ അഭിപ്രായം.
കെ റെയിൽ, ഡെഡിക്കേറ്റഡ് സ്റ്റാൻഡ് എലോൺ സ്പീഡ് കോറിഡോറായി സിൽവർ ലൈൻ നിലനിർത്തണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെടുന്നു. അതിവേഗ ട്രെയിനുകൾക്കായി പ്രത്യേക പാത ആവശ്യമാണ്. വന്ദേഭാരത്തിനും ചരക്ക് വണ്ടികൾക്കുമായി ബ്രോഡ് ഗേജിലേക്ക് മാറ്റാൻ റെയിൽവെ ബോർഡ് നിർദ്ദേശിച്ചിരുന്നെങ്കിലും, കെ റെയിൽ അത് തള്ളി. നിലവിലെ പാതക്ക് സമാന്തരമായി മറ്റൊരു പാത ഉണ്ടാക്കുന്നത് പ്രായോഗികമല്ലെന്ന് അവർ അഭിപ്രായപ്പെട്ടു.
സ്റ്റാൻഡേർഡ് ഗേജിൽ തന്നെ പ്രത്യേക പാത വേണമെന്ന നിലപാടിൽ മെട്രോമാൻ ഇ ശ്രീധരൻ നിലകൊള്ളുന്നു. ശ്രീധരൻ, റെയിൽവെ മന്ത്രി അശ്വിനി വൈഷ്ണവിന് അയച്ച കത്തിൽ, റെയിൽവെ ബോർഡിന്റെ ബദൽ നിർദ്ദേശങ്ങൾ തള്ളിക്കൊണ്ടാണ് തന്റെ അഭിപ്രായം രേഖപ്പെടുത്തിയത്. മെട്രോമാൻറെ പിന്തുണ കെ റെയിലിനും സംസ്ഥാന സർക്കാരിനും രാഷ്ട്രീയമായി നേട്ടമാണ്.
ഭൂമി ഏറ്റെടുക്കലിൽ മാറ്റത്തിന് കെ റെയിൽ സന്നദ്ധത പ്രകടിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. സിൽവർ ലൈൻ പ്രോജക്റ്റിന് 108 ഹെക്ടർ ഭൂമി ആവശ്യമാണ്. ഇത് വിട്ടുതരാൻ തയ്യാറല്ലെങ്കിൽ, അലൈൻമെൻറ് മാറ്റാൻ നിർദ്ദേശമുണ്ട്. അങ്ങിനെയെങ്കിൽ, കൂടുതൽ ഭൂമി കണ്ടെത്തേണ്ടി വരും. അതിവേഗ വണ്ടികൾക്കുള്ള പാതയായി പരിഗണിക്കുമ്പോൾ, ഏതെങ്കിലും തരത്തിലുള്ള സാങ്കേതിക പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കേണ്ടതുണ്ട്.